Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Nên ăn gì để bớt nhức đầu?

Cơn nhức đầu là triệu chứng rất khó chịu gây nhiều mệt mỏi cho chúng ta ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc hằng ngày. Trong bài viết này các chuyên gia sẽ cung cấp cho mọi người những loại thực phẩm có thể làm giảm cơn nhức đầu hiệu quả. Mời mọi người cùng xem qua bài viết.




Ăn thực phẩm gì để bớt nhức đầu?

Chuyên gia phòng khám Hồng Phong cho biết: đau đầu, đau nửa đầu âm ỉ, kéo dài, dữ dội là những triệu chứng rất thường gặp ở nhiều người. Vì thế người bệnh nên bổ sung một số loại thực phẩm dưới đây vào chế độ dinh dưỡng hợp lý của mình để giúp giảm nhẹ những cơn đau.

1/Dưa hấu

Có thể nói mất nước là một nguyên nhân dẫn đến đau đầu. Vì vậy, hãy ăn những loại thực phẩm chứa nhiều nước như dưa hấu để giảm bớt tình trạng này. Ngoài ra, người bệnh có thể sử dụng bổ sung các loại thực phẩm có hàm lượng nước cao như dưa chuột, cà chua, rau diếp…

2/ Khoai tây nướng

Khoai tây nướng sẽ giúp làm dịu cơn đau đầu, đặc biệt những cơn đau đầu liên quan đến rượu. Ăn những thực phẩm giàu kali như khoai tây có thể khiến bạn giảm bớt đau đầu và nôn nao. Hơn nữa, một củ khoai tây nướng chứa khoảng 721 gam kali nên giúp những cơn đau giảm đáng kể.



3/ Hạnh nhân

Các nghiên cứu mới đây cho thấy, magie được tìm thấy trong hạnh nhân có thể bảo vệ cơ thể khỏi những cơn đau đầu bằng cách làm giãn nở các mạch máu. Chứng đau nửa đầu sẽ được khắc phục bởi một chế độ dinh dưỡng giàu magie. Những thực phẩm giàu magie có thể kể đến như chuối, mơ khô, bơ, hạnh nhân, hạt điều, ngũ cốc…


4/ Bánh mì nướng

Những người ăn kiêng vì ăn quá ít carbonhydrate có thể khiến bản thân bị nhức đầu. Khi chế độ ăn uống quá thấp carbonhydrate, cơ thể sẽ bị cạn kiệt lượng glycogen, đó là một nguồn năng lượng chính cho não bộ. Vì thế, có thể khiến bộ não làm việc quá sức mà không có khả năng tái tạo lại năng lượng dẫn đến căng thẳng và đau đầu. Người bệnh có thể tham khảo thêm một số nguồn giàu carbonhydrate như bánh mì, bột yến mạch, trái cây hay sữa chua…


>>> Bài đọc thêm: 5 Thực phẩm gây táo bón nên tránh xa

5/ Hạt vừng

Vừng rất giàu vitamin E có thể giúp ổn định nồng độ estrogen và ngăn ngừa chứng đau nửa đầu trong thời kỳ kinh nguyệt. Hạt vừng còn rất giàu magie, có khả năng cải thiện tuần hoàn, giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu.

6/ Sữa chua

Khi bị đau đầu, có thể do người bệnh đang bị thiếu canxi. Thế nhưng, não bộ lại phụ thuộc rất nhiều vào canxi để có thể hoạt động hiệu quả. Do đó, khi bị đau đầu người bệnh nên ăn nhiều sữa chua và đây cũng là một loại thực phẩm giàu canxi, có lợi cho đường ruột.

7/ Thức ăn cay

Nghe có vẻ bất thường nhưng những thưc phẩm cay có thể giúp người bệnh tỉnh táo và bớt đau đầu hơn. Trường hợp đau đầu do tắc nghẽn xoang, thức ăn cay sẽ làm giảm ùn tắc, mở đường hô hấp, làm giảm áp lực và chứng đau đầu. Tuy nhiên không nên lạm dụng các loại thực phẩm này vì dùng nhiều sẽ làm cơ thể bị táo bón, có thể gây ra bệnh trĩ.




Lưu ý của các chuyên gia:


Trên đây là một số loại thực phẩm có thể giúp người bệnh cải thiện tình trạng đau đầu của mình nhanh chóng tại nhà. Tuy nhiên, các triệu chứng đau đầu dữ dội, đau nữa đầu kéo dài rất có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm khác. Chính vì thế, tốt nhất người bệnh nên thường xuyên thăm khám sức khỏe định kỳ để có thể sớm phát hiện bệnh và có phương pháp điều trị kịp thời.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM