Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Những bài thuốc xông dân gian chữa bệnh trĩ

Để thoát khỏi các phiền toái, đau đớn do bệnh trĩ gây ra ngoài dùng phương pháp hiện đại thì vẫn có rất nhiều người bệnh vẫn chữa bệnh bằng các phương pháp dân gian. Cùng tìm hiểu một số bài thuốc dân gian ngâm xông hậu môn chữa bệnh trĩ trong bài viết sau đây.


Chữa bệnh trĩ bằng một số bài thuốc ngâm xông hậu môn

- Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết, bệnh trĩ thường hay gặp phải ở những người thường xuyên bị táo bón, phụ nữ mang thai, người làm văn phòng, tài xế, chế độ ăn thiếu chất xơ, làm việc nặng nhọc, ít vận động,…

- Vì tâm lý xấu hổm e ngại thăm khám nên có nhiều người bệnh lựa chọn các phương pháp dân gian để chữa bệnh trĩ. Một số bài thuốc dân gian ngâm xông hậu môn chữa trĩ hiệu quả được nhiều người sử dụng cho đến tận bây giờ bao gồm:

Bài thuốc 1 dùng rau diếp cá

Chuẩn bị rau diếp cá sau đó rửa sạch bằng nước pha muối loãng. Cho diếp cá vừa rửa sạch vào nồi nước đun sôi sau đó dùng để xông hơi hậu môn nơi bị trĩ. Khi nước ấm thì dùng để ngâm rửa hậu môn, phần bã còn lại có thể lấy đắp trực tiếp lên các búi trĩ giúp giảm đau, giảm sưng viêm tại các búi trĩ rất tốt.





Bài thuốc 2 dùng rau mùi

Lấy rau mùi đã rửa sạch sau đó nấu với nước và dùng để xông hậu môn. Làm liên tục cách này mỗi ngày sẽ giúp giảm được các triệu chứng của bệnh trĩ.

Bài thuốc 3 dùng lá trầu

Dùng lá trồng không kết hợp với hạt gấc, quả bồ kết và quả cau giã nát chung với nhau sau đó cho vào nồi nước đun nóng và dùng để xông hơi hậu môn. Làm liên tục mỗi ngày 2 lần sẽ giúp giảm sưng viêm, phù nề tại cách tĩnh mạch quanh hậu môn do các búi trĩ gây ra.

Hoặc người bệnh có thể dùng lá trầu không rửa sạch sau đó cho vào nồi nước đun sôi, chờ khi nước ấm thì dùng nước này để ngâm rửa hậu môn. Làm liên tục trong khoảng 2 tuần, mỗi ngày khoảng 2 – 3 lần sẽ ngăn không cho các búi trĩ phát triển to hơn, giảm được bệnh hiệu quả.


Bài thuốc 4 dùng lá lốt, lá ngải cứu, lá cúc tần, lá sung và củ nghệ

Chuẩn bị đầy đủ tất cả các nguyên liệu kể trên sau đó rửa sạch. Giã nát tất cả nguyên liệu chung với nhau và cho vào nổi đổ nước vào đun sôi lên. Sử dụng nước này để xông hậu môn vùng bị trĩ, khi nước ấm lại thì dùng để ngâm rửa trực tiếp lên hậu môn. Mỗi ngày làm phương pháp này một lần các triệu chứng sưng đau tại các búi trĩ sẽ được thuyên giảm đáng kể.

- Các bác sĩ đã có lời khuyên đến người bệnh rằng cách chữa bệnh trĩ bằng các bài thuốc dân gian chỉ có thể áp dụng đối với bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ, giảm các triệu chứng do bệnh gây ra chứ không khắc phục được hoàn toàn mầm bệnh.

- Nếu không chữa trị đúng cách và kịp thời bệnh trĩ có thể gây ra nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh như: mất máu, thiếu máu, viêm nhiễm hậu môn, nguy cơ ung thư trực tràng đe dọa đến tính mạng của người bệnh.





Vì vậy, người bệnh khi phát hiện ra các dấu hiệu của bệnh trĩ cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở chuyên khoa để thăm khám, chẩn đoán tình trạng bệnh từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả.


Y học hiên đại có thể áp dụng nhiều phương pháp điều trị hiệu quả khác nhau như; dùng thuốc tây y, chích xơ, đốt điện, quang đông hồng ngoại, cắt trĩ bằng 2 phương pháp dùng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH,..

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM