Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Bệnh trĩ cấp độ 3 có cần phải phẫu thuật không?

Bệnh trĩ xuất hiện ở vùng kín đáo nên người mắc bệnh thường cảm thấy hoang mang và có suy nghĩ không muốn tới bệnh viện, chính tư tưởng này đã khiến nhiều người rơi vào tình trạng mắc phải bệnh trĩ ngày một nghiêm trọng như cấp độ 3-4 mới đến điều trị. Lúc này các tĩnh mạch đã sưng phù, hình thành nên búi trĩ lớn và gây nên cảm giác mệt mỏi đau nhức khó chịu tại hậu môn. Vậy trĩ cấp độ 3 có cần phải làm phẫu thuật không? đây luôn là thắc mắc của nhiều bệnh nhân.





Bệnh trĩ cấp độ 3 có cần phẫu thuật không?

Ở bệnh trĩ cấp độ 3 là tình trạng trĩ hình thành lớn, không tự co vào được mà người bệnh cần dùng tay đẩy vào trong hậu môn. Ảnh hưởng của bệnh trĩ cấp độ 3 là khá nghiêm trọng vì vậy mà mọi người nên điều trị càng sớm càng tốt để giảm tác hại của trĩ tới sức khỏe của mọi người.

Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong, việc áp dụng phương pháp nội khoa hay ngoại khoa trị bệnh trĩ cấp độ 3 điều được. Mỗi phương pháp lại có những ưu nhược điểm riêng, ùy vào tình trạng và sức khỏe của bệnh nhân mà các bác sĩ điều trị sẽ lựa chọn phương pháp phù hợp nhất.

Phương pháp nội khoa chữa trĩ nội độ 3

Ưu điểm: Tiết kiệm, đơn giản, dễ dàng hơn trong quá trình điều trị.

Nhược điểm: Thời gian điều trị kéo dài, có thể gây nhờn thuốc không mang lại hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, dùng thuốc đặt hậu môn và thuốc trị viêm nhiễm cũng là phương pháp được khuyến kích bệnh nhân điều trị nếu tình trạng bệnh nhẹ.

Ngoài ra, người bệnh nên chú ý đến việc ăn uống lành mạnh: ăn đầy đủ chất xơ, trái cây để đại tiện dễ dàng; tránh các thức ăn có nhiều gia vị cay nóng, các thức uống có cồn như bia, rượu; tránh căng thẳng và tránh các bệnh hậu môn.

>>> Đọc thêm bài viết: Chi phí cho việc cắt polyp hậu môn tại TPHCM



Phương pháp PPH chữa trĩ nội độ 3

Đây là kỹ thuật soi hậu môn sử dụng công nghệ siêu dẫn quang học giúp theo dõi, định vị vị trí viêm nhiễm. Với ống kính độ phân giải cao có thể kiểm tra một cách kĩ càng và chuyên nghiệp, giúp quá trình kiểm tra luôn được rõ ràng, chân thực từ đó giúp thủ thuật cắt bỏ búi trĩ an toàn và hiệu quả cao.

Kỹ thuật PPH với những ưu điểm như:

  • Vết thương nhỏ liền miệng nhanh
  • An toàn khi điều trị
  • Không gây sẹo hậu môn
  • Thời gian thực hiện thủ thuật ngắn về trong ngày.
  • Giảm đau tối thiểu, chảy máu ít

Thời gian qua, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong đã áp dụng kỹ thuật PPH hỗ trợ điều trị trĩ thành công cho rất nhiều người. Hầu hết bệnh nhân đều hồi phục sức khỏe tốt và trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM