Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Chia sẻ cách chữa trị táo bón bằng dầu ô liu

Táo bón là 1 triệu chứng gây cảm giác khó chịu cho người mắc phải với các biểu hiện như bụng phình to, đầy hơi, khó đi đại tiện…Táo bón để lâu ngày hoặc thường xuyên xảy ra sẽ phát sinh các bệnh lý phổ biến về hậu môn trực tràng, nhất là bệnh trĩ. Bài viết sau các chuyên gia phòng khám đa khoa Hồng Phong sẽ chia sẻ cách chữa táo bón bằng dầu ô liu để mọi người biết thêm 1 cách chữa táo bón hiệu quả.




Hướng dẫn cách trị táo bón bằng dầu ô liu hiệu quả

Dưới đây những cách giúp bạn điều trị táo bón cực hiệu quả bằng dầu ô liu đáng để tham khảo:


  • Sử dụng khoảng 4-5 giọt dầu ô liu và xoa nó quanh rốn của trong vòng khoảng 5 phút. Làm điều này hàng ngày sẽ giúp trị chứng táo bón hiệu quả.
  • Đổ một thìa dầu ô liu vào một bát đựng một vài lát chuối và trộn chúng lên. Chuối chứa đủ kali rất tốt cho cơ thể của bạn, đặc biệt khi kết hợp cùng với dầu ô liu sẽ là một giải pháp tốt cho người bị táo bón. Ăn món này 3 lần/ngày để có hiệu quả tốt nhất.
  • Thêm một thìa dầu ôliu vào một cốc cà phê và uống nó khi dạ dày trống rỗng. Điều này sẽ giúp phân đi qua đại tràng dễ dàng hơn mà không gây ra sự khó chịu.
  • Trộn một thìa dầu ô liu và một thìa nước chanh với nhau. Uống nó vào mỗi buổi sáng. Chanh sẽ giúp bạn loại bỏ các vi khuẩn trong đường ruột.
  • Trộn một thìa dầu ô liu vào một ly nước cam và uống nó khi dạ dày trống rỗng. Uống hàng ngày sẽ cho bạn kết quả mong muốn.
  • Sữa chua có chứa một lượng đáng kể các vi khuẩn tốt, đó là điều cần thiết cho cơ thể của bạn. Để điều trị táo bón, trộn một thìa dầu ôliu vào một cốc sữa chua và dùng tương đương ba lần như thế trong một ngày. Thực hiện theo các phương pháp này cho đến khi chứng táo bón được chữa khỏi hoàn toàn.
  • Trộn một thìa dầu ô liu vào một ly sữa và uống vào buổi sáng lúc bụng đói. Bạn cũng có thể tiêu thụ nó trong đêm trước khi đi ngủ để cho kết quả tốt hơn.
  • Dứa là một nguồn giàu các enzyme tự nhiên giúp điều trị các vấn đề tiêu hóa, trong đó có táo bón. Bạn có thể thêm một thìa dầu ô liu vào một lát dứa và ăn mỗi ngày.
  • Chọn các loại rau giàu chất xơ và magiê hoặc cũng có thể chọn các loại rau lá xanh. Thêm một thìa dầu ô liu vào và nấu chín, sau đó tiêu thụ mỗi ngày. Nó sẽ giúp bạn điều trị chứng táo bón hiệu quả.




Trên đây là những mẹo vặt giúp chữa trị chứng táo bón hiệu quả tại nhà. Tuy nhiên, nếu thường xuyên xảy ra hiện tượng táo bón, để đảm bảo cho sức khỏe của mình, người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám sức khỏe, tránh trường hợp táo bón là do các bệnh lý nguy hiểm khác gây nên.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM