Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Chi phí cho việc cắt polyp hậu môn tại TPHCM

Bệnh polyp hậu môn vùng với bệnh trĩ là 2 căn bệnh nguy hiểm và phổ biến ở hậu môn trực tràng. Chi phí khám và điều trị bệnh trĩ cũng như bệnh polyp hậu môn luôn được mọi người quan tâm tìm hiểu. Sau đây các chuyên gia chuyên khoa sẽ tư vấn về chi phí cắt polyp hậu môn là bao nhiêu tại TPHCM qua bài viết sau.





Chi phí cắt polyp hậu môn bao nhiêu tiền ở tphcm


Các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng Đa khoa Hồng Phong cho biết polyp hậu môn là một trong những bệnh lý thuộc vùng hậu môn trực tràng. Các polyp có hình tròn hoặc elip, có cuống và có thể di chuyển được hình thành do sự tăng sinh và phát triển quá mức của các niêm mạc ở hậu môn.

Polyp hậu môn không chỉ gây phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng khôn lường. Do đó, việc chữa trị căn bệnh này là rất cần thiết.

Hiện nay, polyp hậu môn được điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau, trong đó có biện pháp cắt bỏ các polyp. Vậy, chi phí cắt polyp hậu môn là bao nhiêu?

Theo các bác sĩ, hiện nay rất khó có thể đưa ra một con số cụ thể về chi phí cắt polyp hậu môn. Bởi nó phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như:

  • Mức độ phát triển của polyp: Nếu polyp có kích thước nhỏ, quá trình tiểu phẫu đơn giản và nhanh chóng thì chi phí sẽ thấp hơn khi polyp đã phát triển to. Vì vậy, khi mắc bệnh các bệnh nhân nên tiến hành thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt để tiết kiệm chi phí.
  • Cơ sở thực hiện cắt polyp hậu môn: Người bệnh có thể nhận thấy việc lựa chọn cơ sở y tế ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí cắt polyp hậu môn.
  • Thông thường, các phòng khám chuyên khoa chính quy, được trang thiết bị y tế và công nghệ hiện đại, có đội ngũ các bác sĩ lành nghề, thủ tục và quy trình cắt polyp nhanh gọn… thì chi phí sẽ chênh lệch hơn những phòng khám không thể đáp ứng những điều kiện trên.
  • Phương pháp cắt polyp: Tùy vào tình trạng và kích thước của polyp mà bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp tiểu phẫu khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung những phương pháp cắt polyp hiện đại, ít đau, tổn thương nhỏ và ít biến chứng… thì chi phí sẽ chênh lệch hơn so với những phương pháp khác.
  • Chi phí phát sinh: Sức đề kháng của bệnh nhân kém hay không tuân thủ đúng lời dặn của các bác sĩ có thể khiến bệnh tái phát hoặc phát sinh các viêm nhiễm sau khi tiểu phẫu. Trong trường hợp này, các bác sĩ cần sử dụng thêm các loại thuốc như: Thuốc giảm đau, kháng sinh, kháng viêm… dẫn đến phát sinh thêm chi phí. Các mức phí này sẽ được tính vào chi phí cắt polyp hậu môn.
  • Chi phí tái khám: Việc tái khám có ý nghĩa rất quan trọng, giúp bác sĩ sớm phát hiện những viêm nhiễm có thể phát sinh sau thủ thuật và kịp thời xử lý. Chi phí tái khám thường không đáng kể, chủ yếu phụ thuộc vào khả năng hồi phục của bệnh nhân.




Lời khuyên của các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong:

Polyp hậu môn nếu không kịp thời chữa trị có thể gây ra nhiều hệ lụy như: Khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn khi đại tiện, gây ra các bệnh về hậu môn trực tràng khác: bệnh trĩ, rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn, nguy hiểm nhất là gây ung thư hậu môn trực tràng.


Vì thế, khi được chẩn đoán mắc bệnh này, thay vì quan tâm đến vấn đề chi phí thì bệnh nhân nên tiến hành kiểm tra và điều trị. Ngoài ra, để cắt polyp hậu môn an toàn người bệnh nên xem xét lựa chọn những phòng khám hội tụ những yếu tố sau:

  • Lựa chọn cơ sở y khoa chính quy uy tín và chất lượng cao.
  • Quy tụ đội ngũ các bác sĩ có chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm trong nghề.
  • Áp dụng các phương pháp, kỹ thuật hiện đại trong quá trình cắt polyp hậu môn.
  • Mức chi phí phải hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều bệnh nhân và được công khai niêm yết theo quy định của Sở Y tế.

Tại TPHCM, bệnh nhân có thể thăm khám và điều trị bệnh polyp hậu môn tại Phòng khám đa khoa Hồng Phong – nơi hội tụ đủ các yếu tố trên được các bệnh nhân đánh giá uy tín chất lượng. 


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM