Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Trước khi phẫu thuật trĩ cần xét nghiệm những gì?

Phương pháp phẫu thuật cắt trĩ được các chuyên gia cho là phương pháp điều trị mang lại hiệu quả cao nhất. Vậy quy trình phẫu thuật trĩ ra sao và cần xét nghiệm những gì trước khi tiến hành phẫu thuật? Hãy xem qua bài viết dưới đây sẽ giúp các bệnh nhân trĩ có tâm lý vững vàng hơn khi quyết định phẫu thuật trĩ.



Cần phải tiến hành xét nghiệm những gì trước khi phẫu thuật trĩ?

Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong, bệnh trĩ khá nguy hiểm và có diễn biến bệnh khá phức tạp và được chia thành 3 loại đó là: bệnh trĩ nội, bệnh trĩ ngoại và bệnh trĩ hỗn hợp.
Phẫu thuật trĩ là một trong các phương pháp rất tốt để điều trị bệnh hiệu quả. Trước khi bắt đầu phẫu thuật người bệnh sẽ được làm một số xét nghiệm nhằm đảm bảo an cho sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

Vậy trước khi phẫu thuật trĩ cần xét nghiệm gì? Các bác sĩ cho biết, trước khi phẫu thuật trĩ người bệnh cần làm một số xét nghiệm như:

Xét nghiệm máu

Đây là xét nghiệm vô cùng quan trọng và cần thiết trogn điệu trị tất cả các bệnh trong đó có bệnh trĩ. Xét nghiệm máu để xác định số lượng bạch cầu và hồng cầu để kiểm tra chính xác tình trạng cơ năng của cơ thê. Thông qua kết quả xét nghiệm máu, các bác sĩ mới có thể đưa ra kết luận người bệnh có thể tiến hành phẫu thuật trĩ được hay không và phán đoán các biến chứng có thể diễn ra sau khi phẫu thuật.

Xét nghiệm phân

Các bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng của phân và ký sinh trùng để có thể chẩn đoán xem ngoài mắc bệnh trĩ ra thì người bệnh có còn mắc phải các căn bệnh khác nào hay không.


Xét nghiệm nước tiểu

Thông qua các xét nghiệm nước tiểu để biết được các chức năng của thận có hoạt động tốt không, có ảnh hưởng gì đến quá trình phẫu thuật và sau phẫu thuật trĩ. Bên cạnh đó còn kiểm tra xem người bệnh có bị viêm nhiễm trên niệu đạo không để đảm bảo các chức năng của thận sẽ không chịu các ảnh hưởng xấu sau khi phẫu thuật.



Xét nghiệm gan

Nếu gan khỏe mạnh và hoạt động bình thường sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho phẫu thuật. Qua xét nghiệm kiểm tra các chức năng của gan sẽ giúp tăng cường và bảo vệ để tránh được các bệnh viêm gan cho người bệnh.

Xét nghiệm điện tâm đồ

Là các xét nghiệm về hệ tim mạch. Đối với người bệnh đã có tiền sử về bệnh tim mạch và những người ở tuổi trung niên, người cao tuổi cần tiến hành kiểm tra điệm tâm đồ để phòng tránh các kích thích nguy hiểm có thể xảy ra.

Xét nghiệm tiểu đường

Đối với những trường hợp người bệnh có các dấu hiệu tiểu đường cần phải tiến hành xét nghiệm để loại trừ các nguyên nhân gây tiểu đường giúp ngăn ngừa tình trạng sau phẫu thuật trĩ vết thương sẽ rất khó lành lại.





Trên đây là những thông tin hữu ích về việc trước khi phẫu thuật trĩ cần xét nghiệm những gì được chia sẻ bởi các chuyên gia phòng khám Hồng Phong. Hy vọng sẽ giúp ích được các bệnh nhân chuẩn bị tiến hành phẫu thuật trĩ. Lưu ý thêm: để việc điều trị hiệu quả và tránh các biến chứng nguy hiểm người bệnh nên tuân thủ các quy trình xét nghiệm do bác sĩ đưa ra và nên lựa chọn một cơ sở y tế uy tín, chất lượng sẽ làm tăng thêm sự tin tưởng khi phẫu thuật trĩ.


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM