Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

Dấu hiệu mắc bệnh trĩ nội độ 2 thường gặp

Hiện nay rất nhiều người mắc phải bệnh trĩ, trong đó tỷ lệ người bệnh trĩ nội lại cao hơn bệnh trĩ ngoại. Không như bệnh trĩ ngoại có những dấu hiệu nhận biết rõ ràng, bệnh trĩ nội thường ở độ 2 mới có những dấu hiệu cụ thể.




Các dấu hiệu mắc bệnh trĩ nội cấp độ 2 thường gặp

Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết, bệnh trĩ nội được chia thành 4 giai đoạn và ở mỗi giai đoạn sẽ có những triệu chứng khác nhau cần được phát hiện sớm, để từ đó tìm được hướng chữa trị phù hợp, hiệu quả cao.

Trĩ nội cấp độ 2 là tình trạng bệnh ở cấp độ nhẹ và có thể chữa khỏi triệt để nếu được người bệnh phát hiện sớm. Các dấu hiệu của bệnh trĩ nội cấp độ 2 dễ dàng nhận biết như sau:

Đại tiện ra máu

  • Đây là dấu hiệu thường thấy nhất ở bệnh trĩ nội độ 2 khi người bệnh đi đại tiện, nhưng lượng máu ít. Dấu hiệu này cũng có thể xuất hiện từ giai đoạn đầu khi người bệnh quan sát thấy máu lẫn theo phân hoặc trên giấy vệ sinh.
  • Bên cạnh đó, người bệnh sẽ có thể cảm thấy vướng víu ở vùng hậu môn do búi trĩ sa ra ngoài khi đi đại tiện, nhưng giai đoạn này búi trĩ có thể tự co lại được khi đi đại tiện xong.

Đau và ngứa hậu môn

  • Khi búi trĩ bị lòi ra ngoài hậu môn, người bệnh sẽ có cảm giác đau do bị cọ sát. Đồng thời, hậu môn bị chảy dịch gây ẩm ướt và tạo điều kiện để vi khuẩn tấn công cũng như gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

Chảy dịch hậu môn

  • Người bệnh trĩ nội độ 2 thường xuyên phải chịu đựng sự khó chịu và bứt rứt ở vùng hậu môn do chất dịch  nhầy chảy ra, làm ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt cũng như tâm lý.

Sa búi trĩ

  • Ở giai đoạn nay, búi trĩ sa ra ngoài khi đi đại tiện nhưng có thể tự co lên được sau khi đi vệ sinh.



Lời khuyên các bác sĩ:

Nếu phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh trĩ nội độ 2, bệnh nhân mau chóng đến thăm khám và điều trị kịp thời tại phòng khám đa khoa Hồng Phong, tránh để bệnh phát triển nặng ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, tính mạng.

Bài đọc thêm: Bệnh polyp hậu môn nên khám và điều trị ở đâu tại TPHCM




Điều trị bệnh trĩ nội độ 2 theo phương pháp của phòng khám Hồng Phong

  • Điều trị bệnh trĩ nội bằng phương pháp bảo tồn là một trong các cách điều trị bệnh trĩ nội đầu tiên được bác sĩ lựa chọn cho bệnh nhân. Phương pháp này sẽ ít gây đau đớn cho người bệnh vì chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt hằng ngày hoặc dùng thuốc hỗ trợ quá trình điều trị…
  • Trường hợp người bệnh có thể dùng thuốc viên đạn trĩ đặt vào vùng hậu môn để điều trị bệnh trĩ nội khi bị đau rát hoặc chảy máu hậu môn do viêm nhiễm.
  • Người bệnh có thể uống thuốc điều trị bệnh trĩ nội để chống viêm nhiễm hoặc giảm đau.
  • Điều trị bệnh trĩ nội bằng cách hỗ trợ dụng cụ để đảm bảo an toàn, hiệu quả mà dễ sử dụng. Tuy nhiên, biện pháp này phải do các bác sĩ có kinh nghiệm thực hiện mới không để lại biến chứng như xơ vữa động mạch.
  • Bệnh trĩ nội được điều trị bằng cách bắn và thắt vòng cao su. Biện pháp này được sử dụng cho bệnh trĩ nội trong giai đoạn 2.
  • Với trường hợp bệnh trĩ nội chuyển biến nặng hoặc xuất hiện các biến chứng khó kiểm soát do bệnh gây ra cần phải điều trị bằng cách phẫu thuật. Tuy nhiên phương pháp này không chỉ gây đau đớn cho người bệnh mà còn tốn kém rất nhiều chi phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM