Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Những công dụng của giá đỗ đối với cơ thể

Giá đỗ là loại thực phẩm quá quen thuộc với chúng ta, thường được sử dụng hằng ngày trong các bữa ăn bởi những công dụng đặc biệt của nó. Vậy những công dụng đặc biệt của giá đỗ là gì? hãy đọc bài viết dưới đây để biết được tại sao người ta sử dụng giá đỗ hằng ngày.




Công dụng đặc biệt của giá không phải ai cũng biết

Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong, giá chứa nhiều khoáng chất amino acid, protein, các loại vitamin C và chất có nguồn gốc thực vật (phytochemicals) rất bổ dưỡng cho con người.

Không chỉ giúp cải thiện tiêu hóa chống táo bón, mà còn:

Kiểm soát stress trong giai đoạn thai kỳ

Các chị em trong quá trình mang thai ăn giá đỗ có thể giúp cơ thể ít bị căng thẳng nhờ vitamin E và các vi chất khác có trong loại rau hạt mầm này.

Tăng sức đề kháng cho cơ thể

Do có chứa nhiều vitamin E nên giá có thể giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể, đặc biệt là phụ nữ mang thai chống lại các vấn đề về sức khỏe.

Giảm nguy cơ sẩy thai

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hàm lượng vitamin E cao được chứa trong các mầm đậu (giá) có khả năng làm giảm nguy cơ sẩy thai.

Giảm cân với giá đỗ

Trong giá chứa nhiều vitamin và protein nhưng lượng calo lại thấp, đồng thời quá trình chuyển hóa tinh bột thành đường đơn giản từ đỗ sang giá sẽ giúp cơ thể dễ tiêu hóa và hấp thu hơn, hàm lượng chất xơ có trong giá đỗ cũng kích thích sự nhu động của ruột, giúp nhuận tràng, tiêu hóa tốt hơn.

Cải thiện tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ cao có trong giá chính là yếu tố quan trọng trong việc cải thiện tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa được hoạt động khỏe mạnh và cũng là cách chữa táo bón hiệu quả.

Phòng ngừa khiếm khuyết về thần kinh ở trẻ sơ sinh

Rau mầm hay giá đỗ có chứa axit folic để ngăn chặn sự xuất hiện các khiếm khuyết của thai nhi trong bụng mẹ, chính vì thế ăn nhiều loại thực phẩm này có thể giúp ngăn ngừa các khuyết điểm về thần kinh ở trẻ sơ sinh.

Duy trì làn da khỏe mạnh

Kẽm, omega 3, các chất chống oxy hóa có trong giá chính là những tố chất cần thiết cho phụ nữ giúp làm đẹp, sáng da, ngăn ngừa lão hóa, hạn chế nhăn và thâm. Ngoài ra,vitamin E có tác dụng giữ cho làn da khỏe mạnh và tái tạo tế bào da cho phụ nữ mang thai.



Nguồn dinh dưỡng để hình thành xương

Giá cũng chứa estrogen có thể làm tăng mật độ và sự hình thành xương và ngăn ngừa sự loãng xương nên rất tốt cơ thể, đặc biệt là trẻ em đang ở độ tuổi phát triển.


Tăng cường hormon nữ

Phụ nữ ăn giá thường xuyên sẽ có hàm lượng estrogen trong cơ thể cao hơn những phụ nữ ít ăn giá, điều này giúp các chị em có được sức khỏe dẻo dai hơn, giảm các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt hay làm chậm quá trình mãn kinh.

Giá đỗ có tác dụng giải độc

Trong giá đỗ có chứa thành phần vitamin phong phú với hàm lượng rất cao nên giá đỗ có khả năng giải độc đa năng, đặc biệt là đối với một số kim loại độc hại.

Tác dụng của giá đỗ đối với nam giới

Giá đỗ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin E và C, vitamin E giúp cải thiện chất lượng tinh dịch đối với nam giới, vitamin C giúp tinh trùng không bị dính vào nhau, di chuyển nhanh, tăng sự hưng phấn và ham muốn của các quý ông, đặc biệt ăn giác đỗ giúp tăng thời gian xuất tinh và có thể khắc phục xuất tinh sớm.

Các bác sĩ cho biết thêm, mặc dù giá đỗ có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên mọi người cũng không nên lạm dụng quá mức mà nên dùng một cách hợp lý khoa học.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

http://bienchungcuabenhtringuyhiemnhuthenao.blogspot.com/