Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Biến chứng của bệnh trĩ nguy hiểm thế nào?


Trĩ là một trong những bệnh lý hậu môn trực tràng khá nguy hiểm, nhưng nhiều người vẫn thường chủ quan khi mắc phải căn bệnh này và chỉ chịu đi thăm khám khi bệnh đã có những chuyển biến phức tạp, ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Vậy biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ như thế nào?



Biến chứng của bệnh trĩ nguy hiểm thế nào?


Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết, trĩ là là căn bệnh được hình thành từ nhiều nguyên nhân như táo bón kinh niên, ngồi hoạt đứng quá lâu khi lam việc, thói quen ăn uống sinh hoạt không khoa học, phụ nữ mang thai,…

Bệnh trĩ nếu được phát hiện ở giai đoạn nhẹ thì việc điều trị sẽ nhanh khỏi, ngược laiij nếu để bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn (cấp độ 2, 3,4) thì không chỉ việc điều trị gặp nhiều khó khăn mà còn gây ra nhiểu biến chứng của bệnh trĩ. Cụ thể như:

1/ Tắc mạch trĩ

  • Là một trong những biến chứng của bệnh trĩ tắc mạch trĩ được hình thành do tĩnh mạch bị vỡ, hiện tượng đông máu hay việc rặn mạnh khi đi cầu, vận động mạnh,… tăng áp lực vùng hậu môn gây sung huyết và dẫn tới mạch trĩ bị tắt. Tắt mạch trĩ cũng là biến chứng của bệnh trĩ nội rất thường gặp.
  • Khi bị tắt mạch trĩ người bệnh thường có cảm giác bị đau dữ dội, người bệnh cần phải tiến hành lấy cục máu ra ngay.

2/ Nghẹt búi trĩ

  • Là biến chứng của bệnh trĩ khi ở giai đoạn nặng các bũi trĩ sẽ bắt đầu sa ra ngoài hậu môn gây phù nề và tắt mạch, người bệnh không thể đẩy búi trĩ vào bên trong hậu môn nếu bị trĩ ở cấp độ 4. 
  • Nghẹt búi trĩ có thể gây sưng, phù nề, chảy máu khiến cho người bệnh bị đau đớn, thậm chí gây lở loét rất nguy hiểm, đây cũng là một trong những bien chung cua benh tri noi. Khi bị nghẹt búi trĩ người bệnh cần tiến hành phẫu thuật nhanh chóng.


3/ Viêm nhiễm hậu môn

  • Một biến chứng khác của bệnh trĩ chính là viêm nhiễm hậu môn, tình trạng này xảy ra do những biến chứng khi mổ cắt trĩ không được thực hiện tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn ở vùng hậu môn sinh sôi và phát triển nhanh chóng gây viêm nhiễm, ngứa ngáy vùng hậu môn. 
  • Đặc biệt, khi nữ giới mắc bệnh trĩ và bị viêm nhiêm sẽ rất dễ dẫn đến các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa bởi kết cấu sinh lý ở hậu môn và âm hộ của nữ giới rất gần nhau.

4/ Ung thư trực tràng

  • Là một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ, bởi bệnh có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh nếu như không được điều trị kịp thời. Chính vì thế, khi phát hiện ra những biểu hiện bất thường của bệnh trĩ người bệnh nên tiến hành thăm khám và điều trị nhanh chóng.

Ngoài ra, bệnh trĩ cũng có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm khác như: thiếu máu, làm giảm trí nhớ, giảm ham muốn tình dục,… chính vì thế việc điều trị bệnh trĩ một cách nhanh chóng kịp thời khi phát hiện bệnh ở giai đoạn nhẹ là điều cực kỳ quan trọng.

Phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả

Sau khi biết được những bien chung benh tri nguy hiem the nao, bác sĩ chuyên khoa khuyên người bệnh nên khám và điều trị nhanh chóng khi bệnh đang ở giai đoạn nhẹ để việc điều trị đạt kết quả tốt nhất.

Hiện nay, bệnh trĩ có thể được tiến hành điều trị bằng thuốc và bằng phương pháp ngoại khoa, tùy theo mức độ bệnh và cơ địa của người bệnh,





  • Điều trị bằng thuốc được áp dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ với tác dụng chúng là kháng viêm, giảm đau, giảm khó chịu cho người bệnh,…Tuy nhiên, trong thuốc thường có chứa thành phần gây tác dụng phụ nên người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Điều trị bằng ngoại khoa được tiến hành cho những trường hợp trĩ ở cấp độ nặng. Phương pháp được áp dụng phổ biến hiện nay là HCPT (trĩ ngoại) và PPH( trĩ nội) trong việc giúp thoát khỏi nhanh chóng các biến chứng của bệnh trĩ ngoại và bệnh trĩ nội.
    • Ưu điểm chung của cả 2 phương pháp này là sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên phạm vi tiểu phẫu nhỏ ít gây đau đớn, ít chảy máu, thời gian phẫu phuật nhanh và người bệnh có thể về nhà ngay sau điều trị, tiết kiệm được thời gian và chi phí khám chữa bệnh.

Đa khoa Hồng Phong - Nơi chữa bệnh trĩ uy tín chất lượng

Là một trong những phòng khám chuyên khoa về hậu môn trực tràng tại TP.HCM. Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong được sở y tế cấp phép hoạt động với những ưu thế:

  • Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi giàu kinh nghiệm với hơn 20 năm khám chữa bệnh hậu môn trực tràng tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.
  • Trang thiết bị y tế luôn được đầu tư kỹ càng, phương pháp điều trị tiên tiến đảm bảo quá trình điều trị diễn ra hiệu quả an toàn.
  • Cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ giúp người bệnh an tâm hơn khi tiến hành khám chữa bệnh.
  • Chi phí điều trị luôn được công khai minh bạch và được niêm yết đúng giá từu Sở Y tế.




Hy vọng, với những thông tin trên có thể giúp người bệnh giải được thắc mắc bien chung benh tri nhu the nao?


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM
Nguồn: http://bienchungcuabenhtringuyhiemnhuthenao.blogspot.com/