Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Bệnh rò hậu môn không cần phẫu thuật có chữa được không?


Rò hậu môn, bệnh mạch lươn, là một căn bệnh khá phức tạp và nguy hiểm nên thường được các bác sĩ chỉ định chữa bằng phương pháp phẫu thuật để đạt hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, có nhiều bệnh nhân không muốn phẫu thuật vì tâm lý lo sợ và một vài nguyên nhân khác. Sau đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong sẽ chia sẻ vấn đề về bệnh rò hậu môn chữa không cần phẫu thuật có được không?



Chữa bệnh rò hậu môn không cần phẫu thuật có được không?

Theo các bác sĩ khoa hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Hồng Phong cho biết, rò hậu môn là một trong những bệnh lý nhiễm khuẩn mãn tính tại các khe nhú bên trong ống hậu môn. Đây là một trong những căn bệnh mãn tính của apxe hậu môn khi không được chữa trị đúng cách hoặc chữa không dứt điểm dẫn đến tụ mủ, chảy mủ và hình thành nên các đường rò, lỗ rò.

Bệnh rò hậu môn không chỉ khiến cho người bệnh chịu nhiều cơn đau đớn, ngứa ngáy khó chịu, khiến cho cuộc sống và công việc bị ảnh hưởng mà có có thể phát triển biến chứng thành ung thư hậu môn vô cùng nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.


Vì vậy, việc thăm khám và điều trị bệnh kịp thời và đúng cách là vô cùng quan trọng. Liên quan đến vấn đề rò hậu môn chữa không cần phẫu thuật có được không các bác sĩ đã có những khuyến cáo rằng:

  • Bệnh rò hậu môn khi được chữa trị bằng các phương pháp thông thường tại nhà chỉ có thể thuyên giảm được phần nào các triệu chứng của bệnh mà không thể hoàn toàn khống chế, khắc phục được mầm bệnh. Nguy cơ tái phát trở lại rất cao, có thể tình trạng bệnh sẽ phát triển nặng và nguy hiểm hơn gây khó khăn cho việc điều trị sau này.
  • Để điều trị bệnh rò hậu môn cần phải tiến hành dùng các biện pháp ngoại khoa dùng phẫu thuật mới có thể đảm bảo được hiệu quả cao trong điều trị. Việc phẫu thuật bằng các phương pháp lạc hậu sẽ gây ra nhiều đau đớn cho người bệnh, cần tốn nhiều thời gian đề điều trị và hồi phục, mức chi phí tốn kém.
  • Tùy thuộc vào mức độ, tình trạng bệnh mà sẽ có các phương pháp phẫu thuật phù hợp. Hiện nay phương pháp điều trị rò hậu môn mạch lươn hiệu quả gồm 2 phương pháp HCPT và PPH.



  • Với các ưu điểm vượt trội hơn các phương pháp phẫu thuật truyền thống, 2 phương pháp PPH và HCPT được áp dụng rộng rãi ở các bệnh viện lớn trên thế giới kết hợp với trình độ tay nghề giỏi của các bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm, cùng với máy móc, thiết bị hiện đại,… tin chắc sẽ mang lại hiệu quả điều trị thật tốt khiến người bệnh an tâm và hài lòng khi khám chữa bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM