Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

Một số trái cây tốt cho bệnh trĩ


Một trong những nguyên nhân gây ra căn bệnh trĩ là do chế độ ăn uống thiếu chất, thiếu khoa học gây nên táo bón dẫn tới bệnh trĩ. Sau đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong sẽ giới thiệu vài loại trái cây tốt cho người bệnh trĩ, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



Các loại trái cây đặc biệt tốt cho người bệnh trĩ

Đối với người bệnh trĩ thường phải  kiêng cử một số thực phẩm nhất định vì có ảnh hưởng xấu tới tình trạng bệnh và quá trình điều trị. Tuy nhiên bên cạnh đó, bệnh nhân trĩ cũng cần nắm thông tin về các thực phẩm có lợi giúp hỗ trợ điều trị bệnh tốt để tăng cường bổ sung. Theo lời các bác sĩ thì một số quả sau đây bệnh nhân trĩ không nên bỏ qua:




Trái chuối

  • Chuối là loại quả  rất tốt cho cơ thể nhờ có chứa nhiều chất dinh dưỡng. Đặc biệt đối với người bệnh trĩ càng nên tăng cường ăn chuối. Theo các thầy thuốc đông y, quả chuối có tính hàn, vị ngọt, có công dụng giải độc, thanh nhiệt, nhuận tràng, chống táo bón rất tốt. Chính vì thế, người bệnh trĩ nên thường xuyên ăn chuối sẽ giúp ích hỗ trợ trong lúc điều trị bệnh.


Trái hồng

  • Theo y học cổ truyền, quả hồng là loại trái cây có tính hàn, vị chát và ngọt, không có độc, có hiệu quả trong việc giảm đau nhức, chứng táo bón, thanh nhiệt cho người bị bệnh trĩ. Ngoài ra, từ xa xưa đã dùng quả hồng làm vị thuốc chữa các bệnh dạ dày rất tốt.
  • Qua nghiên cứu, các chuyên gia cho biết quả hồng chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là thành phần keo pectin tự nhiên rất tốt dùng để điều trị chứng rối loạn tiêu hóa, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Nhờ đó phòng chống bệnh táo bón – nguyên nhân gây bệnh trĩ.

Trái lê

  • Trong đông y, các thầy thuốc đã nhận định, trái lê chính là thực phẩm có hiệu quả trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Vì trong quả lê có chứa hàm lượng chất xơ hòa tan dồi dào giúp ích rất nhiều cho hệ tiêu hóa, nhuận tràng, phòng chống táo bón tốt cho người bệnh trĩ.
  • Bên cạnh đó, những người sau phẫu thuật bệnh trĩ càng cần ăn quả lê giúp giảm bớt bị chảy máu rất tốt. Do đó, đây chính là loại quả mà người bệnh trĩ không thể bỏ qua trong thực đơn ăn uống hằng ngày.

Trái đu đủ

  • Đu đủ cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho người bệnh trĩ cần có trong thực đơn ăn uống.  Trong đu đủ có tác dụng nhuận tràng, chống táo bón rất hiệu quả. Đặc biệt, đu đủ còn được sử dụng để chữa bệnh trĩ theo phương pháp dân gian mà không cần phẫu thuật. Bằng cách sử dụng đu đủ xanh cắt đôi, sau đó buộc úp vào 2 bên cẳng chân, nhớ để cho cuống đu đủ quay lên trên. Để như vậy qua đêm sẽ giúp cho những mạch máu của búi trĩ được co lại nhanh chóng.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM