Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Tìm hiểu nguyên nhân gây ngứa hậu môn ở trẻ em


Ngứa ở hậu môn là hiện tượng phổ biến xảy hiện nay, hiện tượng này gặp ở nhiều đối tượng, lứa tuổi khác nhau. Trẻ em là một trong những đối tượng có tỷ lệ xảy ra hiện tượng ngứa hậu môn cao. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểm về ngứa hậu môn ở trẻ em là vì sao?


Tìm hiểu nguyên nhân gây ngứa hậu môn ở trẻ em


Các chuyên gia ở phòng khám đa khoa Hồng Phong cho hay, trẻ em hay bị ngứa hậu môn không thể xem thường và chủ quan vì đây là một trong số những dấu hiệu cảnh báo của nhiều vấn đề sức khỏe bất thường đang diễn ra.

Một số nguyên nhân điển hình gây nên bệnh ngứa hậu môn ở trẻ em thường là:
Bị nứt kẽ hậu môn: do táo bón kéo dài, vùng niêm mạc hậu môn của trẻ còn mỏng, yếu nên dễ nứt, rách sau mỗi lần đi đại tiện khiến cho trẻ bị ngứa ở hậu môn.

  • Do nhiễm giun kim: Có thể nói đây là nguyên nhân điển hình hay xảy ra ở trẻ. Giun kim sinh sản và đẻ trứng ở rìa hậu môn vào ban đêm khiến cho trẻ em bị ngứa hậu môn và vô cùng khó chịu, quấy khóc nhiều.
  • Vệ sinh hâu môn không sạch sẽ: mỗi lần trẻ đi đại tiện nếu không chú ý  vệ sinh hậu môn sạch sẽ, hậu môn ẩm ướt nhiều sẽ dễ khiến cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm, đau rát, ngứa ngáy dữ dội quanh hậu môn.
  • Không những vậy, trẻ em ngứa hậu môn còn có thể do nhiều nguyên nhân khác gây nên như: hậu môn bị tổn thương do táo bón kéo dài, mắc phải bệnh dị ứng gây ngứa như bệnh chàm, dùng tã lót đóng kín quá lâu, mặc quần bó cứng,… cũng khiến cho ngứa hậu môn trẻ em phát triển nhiều hơn.
  • Do bị dị ứng: Sử dụng nhiều dung dịch tắm gội, vệ sinh có tính sát trùng cao sẽ khiến cho vùng da của trẻ trở nên khô ráp và dễ bị kích ứng gây ra hiện tượng ngứa hậu môn.



  • Ngoài ra, chế độ ăn uống cho trẻ có nhiều thực phẩm lạ, dễ gây dị ứng cũng có thể gây nên các kích ứng khiến cho trẻ bị ngứa ở hậu môn.
Lưu ý của bác sĩ  phòng khám đa khoa Hồng Phong : Với các bé khoảng 2-3 tuổi, khi bị ngứa hậu môn khiến bé hay quấy khóc, đau rát nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sự phát triển về sau của các bé. Vì vậy không thể xem nhẹ và chủ quan hiện tượng ngứa hậu môn này, nên dẫn trẻ đi khám và chữa trị kịp thời.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM