Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Các cách làm giảm cơn đau bệnh trĩ


Bệnh trĩ ngày càng phổ biến trong xã hội ngày nay. Đồng thời những cơn đau của bệnh trĩ mang lại cũng khiến cho bệnh nhân gặp nhiều phiền phức. Bài viết sau xin chia sẻ những lời khuyên của bác sĩ về cách làm giảm cơ đau của bệnh trĩ để mọi người không gặp nhiều khó khăn khi làm việc cũng như sinh hoạt hằng ngày.


Chia sẻ cách làm giảm cơn đau bệnh trĩ

Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết búi trĩ do các tĩnh mạch trực tràng hậu môn giãn ra tạo thành nhiều búi trĩ, nếu không được điều trị kịp thời dẫn đến những cơn đau ám ảnh sau mỗi lần đi đại tiện. Để giảm cơn đau khi bị búi trĩ có thể tham khảo những phương pháp sau đây:

  • Pha loãng muối với nước ấm: Hãy pha một thau nước muối nhạt ấm và ngâm mông trong đó khoảng 15 phút mỗi ngày. Do muối có tác dụng sát khuẩn sẽ giúp cơn đau giảm bớt nhanh chóng. Tuy nhiên không nên pha quá nhiều muối để tránh tình trạng nhiễm trùng và gây xót cho bệnh nhân.
  • ​Chế độ dinh dưỡng phù hợp: Người mắc bệnh búi trĩ cần uống nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ, hạn chế những thức ăn có nhiều gia vị, thức ăn quá mặn, không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia…
  • Sử dụng thuốc: Đối với những người bị trĩ nhẹ, cách đơn giản nhất là bôi thuốc mỡ. Khi mắc bệnh trĩ, các búi trĩ thường xuyên tạo cảm giác đau ngứa, việc bôi thuốc mỡ sẽ xoa dịu cơn đau, giảm sưng cho các tĩnh mạch cùng hậu môn. Tuy nhiên, loại thuốc thoa trĩ này thường có giá rất rẻ, tác dụng nhanh nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, nếu sử dụng nhiều lần sẽ gây nhờn thuốc.


  • Phương pháp chườm đá: Dùng một miếng gạc quấn lấy đá, sau đó áp vào hậu môn 10 phút đến 15 phút mỗi ngày giúp các cơ vùng trĩ bớt sưng và căng. Làm liên tục trong 3 ngày sẽ giúp giảm đau các cơ vùng trĩ.
  • Tắm ngồi trong bồn nước ấm: Phương pháp này sẽ giúp người mắc bệnh búi trĩ sẽ giảm dần đau đớn. Thời gian ngâm tầm 20 phút cho đến khi nước nguội.


Điều trị hiệu quả bệnh trĩ tại Đa Khoa Hồng Phong

Người mắc bệnh trĩ thường ngại ngùng và không dám đến các cơ sở y tế thăm khám do e ngại sẽ gặp người thân và bạn bè. Nếu vẫn còn tâm lí đó ngay bây giờ hãy thay đổi suy nghĩ để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình.

Hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế uy tín và chất lượng trong việc hỗ trợ điều trị búi trĩ. Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong là một trong những địa điểm uy tín được nhiều bệnh nhân tin tưởng trong suốt thời gian qua.

Với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn giỏi và tay nghề cao, cùng cơ sở vật chất, máy móc thiết bị hiện đại, Phòng Khám đã hỗ trợ điều trị tích cực cho hàng trăm bệnh nhân búi trĩ bằng phương pháp kĩ thuật PPH. Đây là một trong những công nghệ kỹ thuật số hiện đại trên thế giới. Các bác sĩ sẽ tiến hành soi hậu môn bằng công nghệ siêu dẫn quang học, theo dõi định vị vị trí viêm nhiễm và đưa ra phương pháp điều trị tích cực nhất.




Để hiểu rõ hơn về phòng khám cũng như các vấn đề liên quan đến bệnh trĩ, mọi người có thể tham khảo qua phongkhamdakhoahongphong.vn, trao đổi trực tiếp với bác sĩ tư vấn qua khung chat hoặc qua số điện thoại 028.3924.5555 hoàn toàn miễn phí và bảo mật thông tin.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM