Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Thực phẩm vàng giúp điều trị bệnh trĩ hiệu quả


Bệnh trĩ rất phổ biến hiện nay và gây nhiều phiền toái cho cuộc sống, công việc người bệnh. Tuy nhiên chúng ta có thể phòng ngừa và điều trị bệnh trĩ bằng các thực phẩm vàng được tổng hợp trong bài viết dưới đây.



Các loại thực phẩm vàng giúp điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Theo các bác sĩ tại Phòng Đa Khoa Hồng Phong cho biết, có nhiều nhân gây ra bệnh trĩ như táo bón, ngồi nhiều, ăn uống không khoa học, phụ nữ mang thai,… với những biểu hiện đặc trưng như: đi cầu ra máu ở hậu môn, chảy máu hậu môn, sa búi trĩ,…

Theo kinh nghiệm dân gian truyền lại thì 8 thực phẩm vàng trị bệnh trĩ có sẵn trong tự nhiên dưới có thể giúp phòng ngừa hoặc làm giảm đáng kể những khó chịu mà căn bệnh trĩ mang đến.

  • Việt quất: Việt quất được biết đến không chỉ là một loại quả có nhiều dinh dưỡng mà còn là loại thực phẩm tốt cho những người mắc bệnh trĩ. Chất sắt có trong quả việt quất có thể giúp khắc phục những tổn thương bên trong thành mạch máu, tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch của người bệnh một cách hiệu quả.
  • Quả sung: Sung là loại quả giúp chữa táo bón cực kì hiệu quả, các chất có trong quả sung giúp nhuận tràng. Ăn sung chín sẽ hiệu quả tốt hơn, nhưng nếu không có sung tươi bạn cũng có thể dùng sung khô để thay thế.
  • Củ cải đỏ: Là một trong 8 thực phẩm vàng trị bệnh trĩ củ cải đỏ được xem là loại thực phẩm rất tốt khi chữa táo bón và bệnh trĩ. Bên trong củ cải đỏ chứa rất nhiều chất xơ giúp thúc đẩy chất thải ra bên ngoài được dễ dàng hơn. Ngoài ra, củ cải đỏ rất có lợi cho đại tràng và quá trình chuyển động của ruột cũng sẽ tốt hơn. Chất betacyanin trong củ cải đỏ còn có khả năng chống ung thư, đặc biệt là bệnh ung thư đại tràng.
  • Rau chân vịt: Rau chân vịt là loại thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa, có thể làm sạch và phục hồi ruột, chất magie trong rau rất có lợi cho hoạt động của ruột chính vì đây là một loại thức ăn giúp phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả.



  • Gừng, hành tây, tỏi: Là 3 loại thực phẩm giúp phục hồi các chấn thương tại các mô, cơ quan, tĩnh mạch, động mạch nói chung và tĩnh mạch ở vùng trực tràng nói riêng rất tốt.
  • Mướp: Xơ mướp thấm hút nước nhanh giúp ngăn ngừa táo bón, các chất nhầy trong xơ mướp có thể làm mềm đường ruột, các hoạt động tại đây diễn ra tốt hơn. Đây cũng được xem là một trong 8 thực phẩm vàng trị bệnh trĩ hiệu quả.
  • Khoa lang: Các vitamin và chất xơ có trong khoai lang có tác dụng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tăng lượng cholesterol và chống táo bón hiệu quả.
  • Đu đủ chín: Bên trong đu đủ có chứa nhiều vitamin A, C, B và chất xơ, có thể giúp loại bỏ chất thải và ngăn ngừa táo bón và cả căn bệnh trĩ “phiền toái”.

>>> Bài liên quan: Bị tiêu chảy nhiều có gây nên bệnh trĩ không


Lời khuyên của bác sĩ:

Những thực phẩm trên có tác dụng phòng ngừa và làm giảm cơn đau trĩ hiệu quả. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng khuyên rằng nếu muốn điều trị bệnh trĩ một cách triệt để và an toàn, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị.



Các phương pháp dân gian hay đông y chỉ có thể giúp hạn chế tình trạng bệnh chứ không thể điều trị tận gốc bệnh lý. Các bác sĩ cho biết bệnh càng kéo dài sẽ càng gây ra nhiều biến chứng như: Ung thư trực tràng, viêm nhiễm hậu môn, thiếu máu, nhiễm trùng máu gây hoại tử, ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý cũng như sức khỏe của người bênh. Chất lượng cuộc sống từ đó cũng bị đảo lộn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM